Một bộ phim kinh dị indie nổi tiếng là World of Horror sắp đi đến hồi kết cuối để nhường chỗ cho đàn em với dòng game cùng tên với phim.
World of Horror sẽ được chính thức phát hành vào mùa hè năm 2023
Theo nhà phát triển Panstasz và nhà phát hành Ysbryd Games, hoan nghênh tựa game indie World of Horror sẽ được phát hành sớm vào mùa hè tới. World of Horror đã có một chu kỳ phát triển dài, thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 2 năm 2020 thôm qua Steam Early Access. Nhưng các người hâm mộ đã rất tin vui mừng trước mỗi bản cập nhật mới trong thời gian đó.
Nếu bạn chưa hề biết tới nó, World of Horror có lẽ sẽ là một trong những trò chơi mà bạn nghe đến từ mọi người trong nhiều năm sắp tới đây. Đây là một trong những trò chơi mà có sự kết hợp của kinh dị kỳ lạ đến mức đôi khi thật ngốc nghếch với lối chơi RPG kinh dị sinh tồn thẩm mỹ.
Bản cập nhật gần đây nhất của nó là vào cuối tháng 10 năm 2022, mang tên Blood Moon. Và được thêm các vật phẩm trang bị, bí ẩn và nguồn gốc nhân vật mới để có sức ảnh hưởng đến thị trấn kinh dị.
Khi mới ra mắt, World of Horror đưa game thủ đến một thị trấn ven biển đầy rẫy sự ma quái của Nhật Bản vào những năm 1980. Ở đó, những hiện tượng lạ lùng, quái vật biển lần lượt xuất hiện. Thậm chí có những kẻ bỗng hóa điên lao vào tàn sát mù quáng, những bóng hình trùm kín đầu lang thang trong rừng.
Trong bản thử nghiệm sắp tới, người chơi có thể nhập vai vào một trong 5 nhân vật. Mỗi nhân vật có khả năng và quan niệm riêng về những thứ kinh hoàng xảy ra tại quê nhà của họ. Ở đó, người chơi phải chiến đấu với quái vật để sống sót, giải đáp những bí ẩn để cứu lấy mọi người ở ngôi làng.
Đồ họa thay vì đi theo lối tả thực, World of Horror lại sử dụng hình ảnh đen trắng đơn giản như những trang truyện tranh. Lúc đầu, mọi nghĩ đó đều là nhược điểm lớn, tuy nhiên đây lại là điểm nhấn giúp game đi tới thành công. Nó giúp kích thích tối đa khả năng tư duy, trí tưởng tượng của mỗi người. Chắc chắn mỗi bộ não đều phải hoạt động hết công suất mỗi khi chơi game.
Cha đẻ của World of Horror là Cassandra Khaw, một nhà biên kịch của Ubisoft. Đây cũng là tác giả của bộ tiểu thuyết đình đám “Hammers on Bone”. Cô còn là nhà biên kịch đứng sau các tựa game như Wasteland 3, Sunless Skies,… Panstasz nói rằng lần hợp tác này với Cassandra thực sự tuyệt vời. Cô ấy giúp họ điều chỉnh được ngôn từ phù hợp với các tựa game kinh dị. Các nhân vật, bí ẩn trong game đều được cô ấy nhìn nhận một cách sâu sắc.
>>> Xem thêm: Mortal Kombat 2 bị rò rỉ mã nguồn, nhiều bí ẩn thú vị được phát hiện